Loading...

กรณีมีการพบผู้ป่วยช็อค เพราะใช้น้ำมันกัญชา จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ป่วยดังกล่าวจริง

0

กรณีมีการพบผู้ป่วยช็อค เพราะใช้น้ำมันกัญชาติดต่อกัน 3 วัน หยดเกินปริมาณ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ป่วยดังกล่าวจริง


 นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ป่วยเกิดอาการช็อคจากการใช้น้ำมันกัญชาเกินปริมาณ มารักษาตัวที่ รพ.น้ำโสม ทราบว่า ผู้ป่วยนำน้ำมันกัญชามาใช้เอง นับว่าอันตรายมาก โดยมีผู้สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งไม่ได้มาตรฐาน หากใช้หยดไปมากๆ ก็จะทำให้ไม่รู้สึกตัว หากมีอาการเช่นนี้ ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อจะได้ติดตามอาการได้ โดยอุดรธานี มีรายงานผู้ป่วยจากการใช้น้ำมันกัญชาเกินปริมาณ 2-3 เคส ไม่มีผู้เสียชีวิตที่สำคัญในการใช้กัญชาทางการแพทย์ เพื่อรักษาโรคต้องปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษาโรคที่ตัวผู้ป่วยเป็นอยู่ ก่อนจะใช้น้ำมันกัญชา และที่จะซื้อมาใช้ต้องได้มาตรฐาน ผ่านองค์การเภสัชกรรม อย่าซื้อมาใช้เองเด็ดขาด
 ทั้งนี้ น้ำมันกัญชาขององค์การเภสัชกรรม ที่ผลิตออกมาได้มาตรฐาน มีทั้งหมด 3 สูตร ซึ่งการใช้ที่สำคัญ คือ การหยดใต้ลิ้นเพียง 1 หยด อย่างเคสผู้ป่วยที่เข้ารักษาที่ รพ.น้ำโสม ทราบว่า หยดใต้ลิ้น 3 หยด ทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า overdose คืออาการที่อาจทำให้หมดสติ จนต้องส่งเข้าโรงพยาบาล นี่เป็นอาการข้างเคียงที่สำคัญอย่างมากซึ่งในวันที่ 26 ส.ค.นี้ รมว.สาธารณสุข จะเดินทางมาเปิดการอบรมแพทย์ที่ดูแลเรื่องการรักษาโรคด้วยน้ำมันกัญชา ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
 สำหรับผู้ป่วยรายนี้ เป็นหญิง อายุ 41 ปี ใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคเครียดและซึมเศร้ามาได้ประมาณ 2-3 วัน โดยมีคนอื่นนำมาให้ บอกว่าซื้อมาจากอินเตอร์เน็ต ตอนเข้ารักษาที่ รพ.น้ำโสม มีอาการวิงเวียน อาเจียน แพทย์รักษาพร้อมให้ยา ขณะนี้อาการดีขึ้นและกลับบ้านไปแล้ว

Loading...

Loading...

คิดอย่างไรกับเรื่อง :

กรณีมีการพบผู้ป่วยช็อค เพราะใช้น้ำมันกัญชา จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ป่วยดังกล่าวจริง

Powered by Or Aon

Copyright © Home Cable TV 2016-2019. All Rights Reserved.